Home » » 7 bước cần lưu ý khi kiểm tra xe ô tô đã qua sử dụng

7 bước cần lưu ý khi kiểm tra xe ô tô đã qua sử dụng

Written By Blog ac quy on Friday, September 6, 2013 | 7:54 PM

Khi mua một chiếc xe được sử dụng, vấn đề quan trọng để xác định những vấn đề về chiếc xe ô tô đó. Làm cách nào để bạn có thể xác định được chiếc xe ô tô đó còn tốt hay đang xuống cấp, đã bị tai nạn hay chưa bị tai nạn, dưới đây là một vài kinh nghiệm chia sẻ của blog ac quy về vấn đề này.
kiểm tra ô tô cũ, ô tô đã qua sử dụng
7 bước cần chú ý khi kiểm tra xe cũ

Bước 1
Kiểm tra khung và thân vỏ xe để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ thẳng và không có dấu hiệu của mối hàn bất thường hoặc sửa chữa lớn. Chủ cũ của xe sẽ không bao giờ nói cho bạn biết là xe đã bị tai nạn, vì vậy điều quan trọng là để kiểm tra toàn bộ xe xem bất kỳ dấu hiệu cho thấy nó đã bị một tai nạn nghiêm trọng nào hay chưa?
Bước 2
Kiểm tra động cơ và mặt đất bên dưới nó xem có dấu vết của dầu, truyền tải hoặc các chất lỏng thoát ra. Dầu là màu nâu sáng hoặc tối, nước làm mát làm mát là màu xanh lá cây tươi sáng, dầu hộp số là màu đỏ, và dầu phanh là ánh sáng màu vàng (nhưng có thể dần dần chuyển sang màu nâu theo thời gian). Nước rửa kính chắn gió có thể là màu xanh, màu cam, màu hồng hoặc màu vàng. Lưu ý rằng màu sắc của các chất lỏng đôi khi có thể khác nhau, vì vậy nếu bạn không chắc chắn điều gì, tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​một thợ cơ khí.
Bước 3
Xem xét tất cả các khoang chứa chất lỏng động cơ (truyền tải, dầu, chất chống đông, vv.) Đổi màu hoặc có các mảnh vỡ trong bất kỳ các chất lỏng có thể là một dấu hiệu của các vấn đề động cơ nghiêm trọng. Kiểm tra tất cả các miếng đệm cao su và ống kết nối với các khoang chứa chất lỏng có các dấu hiệu nứt hoặc biến chất.
Bước 4
Kiểm tra hệ thống ống xả. Với chiếc xe chạy, nhìn vào khói bốc ra từ ống xả. Khói trắng là có nước hoặc chất chống đông trong xi lanh, khói xanh là có dầu động cơ xi-lanh, và khói đen cho thấy nhiên liệu dư thừa trong xi lanh.
Bước 5
Lái xe vòng quanh khu phố. Kiểm tra hệ thống phanh và hệ thống lái. Hãy chú ý đến những âm thanh từ bộ truyền tải, nghe các dấu hiệu của độ nhám hoặc bất thường. Ngoài ra, kiểm tra tất cả các thiết bị điện, chẳng hạn như các đài phát thanh, đèn nội thất, và sưởi kính, trong khi xe đang chạy để đảm bảo không có vấn đề với hệ thống điện.
Bước 6
Xem tất cả các đồng hồ đo bảng điều khiển để đảm bảo chúng hoạt động đúng và trong giới hạn bình thường. Không nên có đèn cảnh báo sáng. Xem máy đo nhiệt độ để đảm bảo động cơ không quá nóng. Hãy chắc chắn rằng đồng hồ tốc độ được liên quan chính xác tốc độ của bạn khi bạn lái xe.
Bước 7
Kiểm tra lốp xe cho dấu hiệu mòn không đều hoặc quá mức.
( Blog ac quy )
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Chuyên trang tin tức và cách sử dụng ac quy ô tô, xe đap - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger